Tin Mới
Trang chủ / ĐẦU TƯ / Cho người mới / Hướng dẫn bảo mật ví Metamask, tránh bị hack mất tiền

Hướng dẫn bảo mật ví Metamask, tránh bị hack mất tiền

Chào các bạn, trong thời đại kỹ thuật số, các giao dịch tài sản trên không gian mạng tiềm ẩn nhiều nguy cơ, tài sản của Chúng ta để trong ví và liệu rằng chúng có được bảo vệ tuyệt đối, đơn vị nào sẽ bảo vệ chủ sỡ hữu nếu ngày nào đó tiền trong ví tự nhiên bị chuyển đi sang một tài khoản khác? Câu trả lời là không, chúng ta phải tự bảo vệ tài sản của mình.

Video hướng dẫn bảo mật ví metamask

Revoke là gì?

Revoke.cash là địa chỉ cho phép kiểm tra toàn bộ hợp đồng mà Anh chị em đã chấp thuận sử dụng tiền trong ví của mình, đồng thời ACE cũng có thể thu hồi những quyền truy cập đó nếu nó không cần thiết.

Nhưng nếu không muốn thu hồi hoàn toàn quyền truy cập, ACE có thể cập nhật số tiền giới hạn mà Dapp đó được sử dụng.

Revoke liên kết giữa địa chỉ ví các Dapp và tên của Dapp đó. Điều này giúp ACE theo dõi liên kết một cách trực quan và dễ hiểu hơn (tức là ACE sẽ có thể nhìn thấy Aave, Sushi thay vì là địa chỉ ví Dapp đó).

Revoke được set up để làm việc với các EVM-based chain sử dụng ví Metamask. Nó bao gồm các chain sau: ETH mainnet, ETH testnet, BSC, Polygon, xDAI,…

Lỗ hổng bảo mật mang tên unlimited ERC20 allowances

Khi đặt cọc số tiền cụ thể (ví dụ 100 BUSD) vào hợp đồng, anh em có thể set allowance chính xác số tiền đó. Nhưng thay vào đó, nhiều ứng dụng yêu cầu unlimited allowance ( cho phép không giới hạn) từ phía người dùng. Điều này giúp ACE chỉ cần phê duyệt 1 lần mà không phải lặp lại quy trình này cho các lần gửi tiền tiếp theo.

Tuy nhiên thiết lập này tiềm ẩn rủi ro vô cùng lớn. Hệ thống có thể gặp bug, khi ACE đã phê duyệt unlimited allowance, ACE không chỉ khiến những khoản tiền đã gửi vào ứng dụng chuyển sang báo động đỏ, mà còn cả những token còn lại trong ví cũng có thể không cánh mà bay.

Nhấn approve cân xem xét kỹ
Tiền trong ví bị chuyển đi và không thể làm gì?

Tại sao lại cần Revoke địa chỉ ví?

Ý nghĩa Revoke là giúp chúng ta tránh khỏi những rủi ro liên quan đến việc chấp thuận các quyền truy cập từ DApp sử dụng token trong ví của mình.

Nói đơn giản, thì Revoke giúp ACE tránh mất tiền oan khi anh em hoang mang không biết mình đang chơi App nào, và nó đang yêu cầu quyền gì với ví của mình, cho phép nó chi tiêu cái gì trong ví của mình.

Hướng dẫn sử dụng revoke qua revoke.cash

Truy cập revoke.cash

truy cập revoke.cash

Kết nối với ví Metamask

Tiếp đó anh em click vào Connect Web3, nếu ACE nào chưa sử dụng metamask thì có thể tham khảo bài viết hướng dẫn sử dụng Metamask. Sau khi click connect thì nhập password của ví vào ( mật khẩu này chỉ là mk đặt ở trình duyệt chúng ta mà thôi, hacker ko cần mk này vẫn lấy đc tiền)

Kết nối ví metamask

Ở bước này ACE bấm Next > Connect.

Kết nối ví

Sử dụng Revoke

Dưới đây là giao diện người dùng của revoke, ở đó revoke show toàn bộ sự chấp thuận với ví của ACE theo tên Dapp rất trực quan và dễ hiểu.

Để dừng cấp phép ACE chỉ cần click button “Revoke” ở liên kết muốn dừng, hoặc nếu muốn cập nhật số tiền ACE cấp phép cho Dapp sử dụng có thể điền số tiền và nhấn button “Update”.

Tuy nhiên lưu ý khi Revoke sẽ mất một khoảng phí gas nên ACE nên cân nhắc trước khi cấp phép cho các Dapp sử dụng để tránh mất công và phí revoke.

Các phương án khác để revoke.

Một vài app có cách thức hoạt động giống với revoke:

Còn để chắc chắn hơn nữa anh em cũng có thể tạo ra những ví phụ chuyên để giao dịch và cấp phép cho các Dapp, sau khi giao dịch xong anh em lại đưa hết token về ví chính. Và tuyệt đối không approve swap các coin lạ tự nhiên có trong ví với giá trị lớn.

Sàn giao dịch tiền điện tử Binance
Đăng ký tài khoản giảm phí 50%

Kết luận

Thị trường này sơ khai đầy cơ hội nhưng cũng ngập rủi ro, thế nên chúng ta nên dành chút thời gian để tìm hiểu về những cách thức bảo mật để tránh bị mất tiền vì không hiểu biết. Mong ACE sẽ kiếm được nhiều tiền xx tài sản.

Tham gia thảo luận: https://t.me/toanphat

Từ khóa tham chiếu: Revoke ví Metamask, Cách Revoke ví Metamask, Revoke Metamask, Revoke BSC, MetamaskRevoke, vì trust, Revoke bscscanCheck, ví MetaMaskRevoke, trust wallet

About dtc9

Check Also

Dự án nền tảng xổ số blockchain (Tychelotto)

Tyche phát triển sinh thái dựa trên công nghệ Blockchain, giúp các doanh nghiệp, tổ …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *