Tin Mới
Trang chủ / KIẾM TIỀN ONLINE MIỄN PHÍ / Tổng hợp các nghề freelancer phổ biến trên thị trường

Tổng hợp các nghề freelancer phổ biến trên thị trường

Nghề viết bài – blogger freelancer

Một hình thức công việc cổ điển của nghề freelancer, viết lách luôn là lựa chọn hàng đầu khi tham gia ngành nghề này. Tuy nhiên, nếu bạn chưa hình dung được những gì mình sẽ cần làm, có thể bạn sẽ không nhận ra có bao nhiêu loại công việc viết bài tự do khác nhau, bao gồm từ copywriting viết blog cho các kênh truyền thông xã hội, viết bài pr sản phẩm, mỗi công việc có đặc thù và kinh nghiệm viết lách khác nhau.

Chỉnh sửa nội dung và biên soạn lỗi

Chỉnh sửa tập trung vào nội dung tài liệu một cách tổng thể và kiểm tra câu từ cho trôi chảy, rõ ràng và cấu trúc câu được phù hợp. Một biên tập viên giỏi sẽ có thể đưa ra các khuyến nghị làm thế nào để cải thiện tính dễ đọc trên tổng thể của một tài liệu. Biên soạn lỗi là bước cuối cùng của việc xem xét một tài liệu. Biên tập viên phải đọc đi đọc lại để đảm bảo rằng không có lỗi chính tả hay ngữ pháp nào tồn tại trong nội dung bài viết. Một người biên soạn tốt phải có một đôi mắt khỏe mạnh để có thể xem xét hết tất cả các chi tiết và có thể phát hiện ra lỗi chính tả và bất kỳ lỗi ngữ pháp nào một cách kịp thời.

Nghề tiếp thị và PR

Nếu bạn có điện thoại và một kết nối internet ổn định để tổ chức một cuộc họp Skype, bạn có thể làm tiếp thị hoặc PR công việc của bạn chính từ sự thoải mái tại nhà của bạn, chỉ cần vài thao tác chuẩn bị tham dự các cuộc họp thường xuyên. Trong nhiều khía cạnh khác nhau, khách hàng có xu hướng sẽ muốn tìm kiếm tiếp thị hoặc chuyên gia PR về một mối quan tâm nào đó. Việc thực hiện việc trao đổi thông qua webcam cho họ cảm giác tiện lợi hơn. Điều phối viên truyền thông xã hội hay quản lý cũng nằm trong danh sách này và công việc này dễ dàng được thực hiện kể cả ở nhà riêng lẫn văn phòng.

freelancer quảng cáo và tiếp thị

Nghề freelancer dịch thuật

Các công việc dịch thuật thường có nhiều loại: y tế, pháp lý và nghiên cứu thị trường… công việc này đòi hỏi ít nhất là hiểu biết về kiến thức và cần phải thực hành nhiều với ngôn ngữ kỹ thuật chuyên ngành của lĩnh vực này. Hầu hết, công việc dịch thuật thường được thực hiện bởi cơ quan, công việc yêu cầu từ bạn là phải kiểm tra, đánh máy và sau đó sắp xếp lại nội dung khi cần.

Nói chung, các nhà dịch giả cần có một ngôn ngữ và ngữ pháp tuyệt vời, mức độ chú ý cao đến từng chi tiết và máy tính có kết nối internet tốc độ cao. Các nhà dịch giả thường là các nhà thầu độc lập, những người làm việc ở nhà chỉ việc sao chép và chỉnh sửa các báo cáo được ghi lại từ các nhà thầu.

Hầu hết các công việc đều làm việc tại nhà và nhiều công ty cho phép bạn làm việc nhiều hay ít nếu như bạn muốn, miễn là thời gian hoàn thành công việc của bạn đáp ứng yêu cầu của họ. Bạn không phải đến văn phòng hoặc sống ở một khu vực nhất định và bạn có thể nghỉ ngơi khi cần cho những kế hoạch cá nhân miễn là có một cái máy tính kết nối internet ổn định.

Nghề freelancer cung cấp dịch vụ Seo Website

Seo website là công việc tối ưu trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm google, để khi khách hàng gõ từ khóa vào ô tìm kiếm sản phẩm dịch vụ nào đó, sẽ hiện lên trang web của bạn trong top 10 tìm kiếm. Ví dụ như bạn bán laptop cũ, thì khi khách hàng vào google sẽ search từ khóa “latop cũ giá rẻ”, nhiệm vụ của bạn là đưa trang web bán laptop cũ nằm trong trang nhất google. 

Seo đã trở thành một công cụ marketing đắc lực cho nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, công ty, shop online. Ai cũng muốn trang web của mình nằm trong top đầu tìm kiếm google, vì như thế sẽ giúp tăng doanh số bán hàng, gia tăng lợi nhuận. Do đó mà nhu cầu thuê dịch vụ seo rất cao, nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn freelancer để seo trang web cho mình, bạn cũng có thể thử làm freelancer bằng cách cung cấp dịch vụ seo website.

Trên đây là những nghề freelancer khá phổ biến tại thị trường Việt Nam, bạn có thể chọn một nghề phù hợp với chuyên môn của mình. Nghề freelancer được cái làm việc tự do, không bị gò bó về không gian, thời gian, nhưng bạn sẽ không có lương mà chỉ có thu nhập. Và thu nhập thì bấp bênh không dự đoán được, vì mỗi tháng mỗi khác, có thể tháng này bạn sẽ đông khách thuê, nhưng tháng sau thì rất ít khách. Tuy vậy, nếu bạn luyện chuyên môn của mình thật giỏi đến mức master, thì có lẽ không phải bận tâm đến vấn đề thu nhập nữa.

About mydiep

Check Also

ĐIỀU KIỆN VÀ CÁC LƯU Ý CẦN BIẾT KHI CHƠI PTC

Mục lục1 Phần 1: Điều kiện cần và đủ để chơi–2 Phần 2 : Các …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *